Loading...

Sữa Kuzawa Canxi Bổ sung dưỡng chất Collagen


BỔ SUNG DƯỠNG CHẤT COLLAGEN

Collagen Type 2 là gì? Có tác dụng gì? Bổ sung thế nào tốt nhất?

Nhắc đến Collagen, đa số mọi người đều nghĩ Collagen chỉ có trong da, giúp tăng cường cấu trúc da và giải quyết những vấn đề lão hóa da. Thực tế, đã có ít nhất 16 loại Collagen khác nhau được xác định và tìm thấy trong nhiều bộ phận của cơ thể người như da, xương, gân, sụn, cơ, dây chằng, thành mạch. Tùy theo kết cấu và vai trò đối với từng bộ phận mà Collagen được phân thành từng loại khác nhau, trong đó phổ biến nhất là các loại Collagen Type I, II, III và IV.

COLLAGEN TYPE II

LOẠI CHẤT: Protein (Chất Đạm)

CHỨC NĂNG CHÍNH: Hỗ trợ bảo vệ sụn khớp, ngăn ngừa nguy cơ thoái hoá khớp và giúp xương bền chắc hơn.

NHỮNG AI NÊN SỬ DỤNG: Người trên 20 tuổi bị khô cứng khớp, muốn bảo vệ sụn khớp và ngăn ngừa thoái hoá khớp xương.

TẦN SUẤT SỬ DỤNG: Mỗi ngày dùng dưới 2.5g Collagen thủy phân hoặc 10–40mg Collagen không biến tính.

KẾT HỢP TỐT VỚI: Vitamin C, Canxi, Glucosamine, Chondroitin, Hyaluronic Acid.

TRÁNH DÙNG CHUNG VỚI: Đường, chất kích thích.

Collagen Type 2 là gì?

Collagen Type II (Collagen Type 2 hay Collagen Tuýp 2) là một loại Protein dạng sợi được tạo thành từ 3 chuỗi dài giống hệt nhau của Axit Amin.

Collagen Type 2 là thành phần chính trong cấu tạo của các mô sụn, giúp tăng độ đàn hồi và độ bền sụn khớp khiến mọi hoạt động của cơ thể trở nên dễ dàng hơn.

Collagen Type 2 tự nhiên của cơ thể không có khả năng chống lại phản ứng miễn dịch chống lại chính mình nên sẽ bị tiêu hủy bởi các chất Oxy hóa. Đây chính là nguyên nhân khiến cho sụn khớp trở nên yếu, kém linh hoạt và hay sưng đau khi tuổi tác tăng cao.

Collagen Type 2 có ở đâu?

Trong cơ thể, Collagen Tuýp 2 chủ yếu có ở sụn khớp, một phần nhỏ khác cũng được tìm thấy trong thủy tinh thể, tai trong và phần trung tâm đĩa đệm của các đốt sống trong cột sống (nhân tủy).

Trong các loại thực phẩm, Collagen Tuýp 2 được tìm thấy có nhiều trong xương ức gà và sụn của các loài động vật. Bên cạnh đó, những loại rau có màu xanh đậm hay tỏi, cà rốt… cũng được xem là có khả năng cung cấp Collagen Tuýp 2 cho cơ thể.

Tác dụng của Collagen Type 2

Hỗ trợ bảo vệ sụn khớp

Sụn khớp ​là một cấu trúc mô liên kết có tính đàn hồi nằm trong các khớp xương, khung xương sườn và đĩa đệm… giúp bảo vệ và hạn chế những chấn động cũng như sự cọ xát giữa hai đầu xương khi vận động. Trong sụn khớp không có mạch máu hay sợi thần kinh, chỉ có tế bào sụn và các chất căn bản gồm Collagen Type 2 và Proteoglycan (chủ yếu là Aggrecan có vai trò như chất bôi trơn khớp).

Collagen Type 2 chiếm khoảng 50% lượng Protein trong sụn và chiếm đến 85-90% trong tổng số Collagen ở sụn khớp. Với cấu trúc dạng sợi đan vào nhau tạo ra một mạng lưới gắn kết với các loại Protein khác tạo nên cấu trúc dẻo dai, Collagen Tuýp 2 đóng vai trò quan trọng để duy trì hoạt động dẻo dai, linh hoạt của các khớp xương

Ngoài ra, Collagen Type 2 còn có tác dụng tăng kết cấu sụn khớp và tăng tiết dịch khớp, củng cố chức năng hỗ trợ vận động của cơ thể. Chính vì vậy, Collagen Type 2 đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì khả năng vận hành trơn tru của các khớp xương, đồng thời là thành phần không thể thiếu giúp phục hồi các chấn thương sụn khớp.

Giúp xương bền chắc hơn

Nghiên cứu chỉ ra sụn khớp có mối quan hệ chặt chẽ với xương dưới sụn. Để sụn khớp hoàn thành tốt nhiệm vụ chống sốc và chịu được những áp lực khi cơ thể vận động thì đòi hỏi sự hỗ trợ tích cực của xương dưới sụn (là phần đầu xương nằm ngay sát dưới sụn khớp). Chính vì vậy, khi cơ thể được đáp ứng đầy đủ Collagen Type 2 thì sụn khớp sẽ luôn khỏe mạnh, từ đó bảo vệ đầu xương tốt hơn, giúp khung xương luôn bền chắc. 

Bên cạnh đó, sức khoẻ của xương phụ thuộc vào 2 yếu tố gồm chất lượng xương và số lượng mô xương. Chất lượng xương được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, Collagen Type 2 và các khoáng chất trong xương có mối liên hệ chặt chẽ, nó như một tấm lưới để Canxi và khoáng chất bám vào. Do đó, công dụng của Collagen loại này còn giúp tăng mật độ khoáng trong xương, làm giảm khả năng loãng xương. Bảo vệ độ bền chắc của xương cũng là một trong những cách tăng chiều cao hiệu quả.

Sự kết hợp giữa Collagen Type 2 và Glucosamine:

Collagen Type 2 và Glucosamine đã được chứng minh là có hiệu quả cải thiện chức năng xương khớp tốt

Khả năng hỗ trợ giảm căng cứng khớp

Collagen Type 2 có thể làm giảm đến 33% tình trạng căng cứng cơ ở khớp, Glucosamine giúp giảm 14%.

Khả năng hỗ trợ giảm đau nhức

Sử dụng Collagen Type 2 không biến tính giúp giảm tới 40% cơn đau nhức và Glucosamine giảm được 15%.

Khả năng khống chế mức độ tác động của cơn đau

Dựa trên chỉ số đánh giá mức độ ảnh hưởng của cơn đau (LEQUESNE) đối với các hoạt động cơ bản như đi, đứng, ngồi, mang hoặc vác đồ vật. Collagen Type 2 không biến tính có khả năng khống chế lên đến 20.1% ảnh hưởng cơn đau, chỉ số này của Glucosamine là 5.9%

Ngoài ra, Collagen Type 2 cũng được chứng minh có khả năng bảo vệ sụn khớp tốt hơn nhờ cơ chế bảo vệ và phục hồi sụn khớp bằng cách điều chỉnh và phục hồi các vùng khớp bị viêm khớp thay vì chỉ hoạt động để làm giảm các cơn đau. Bên cạnh đó, nhờ có kích thước phân tử nhỏ hơn nên Collagen có thể dễ dàng hấp thụ vào cơ thể và phát huy khả năng cải thiện chức năng xương khớp nhanh chóng.

Collagen Type 2 và Glucosamine được chứng minh có khả năng giúp làm giảm căng cứng khớp, giảm đau khớp và khống chế mức độ tác động của cơn đau

Collagen Type 2 có trong thực phẩm nào?

Chúng ta có thể bổ sung Collagen Tuýp 2 cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm giàu Collagen như: 

Xương ức gà, sụn động vật: Đã được chứng minh có chứa nhiều Collagen Tuýp 2 có thể hấp thụ vào cơ thể. 

                      

Kiwi: Trong Kiwi có chứa nhiều Vitamin C là dưỡng chất kích thích cơ thể tăng sinh Collagen, đồng thời giúp đảm bảo cấu trúc của các sợi Collagen Tuýp 2. Kiwi cũng là một trong những thực phẩm giàu Canxi, tốt cho xương và chứa nhiều loại Vitamin tổng hợp mà bạn không nên bỏ lỡ.

Hạnh nhân: Vitamin E cùng các chất chống Oxy hóa mạnh mẽ có trong hạnh nhân sẽ ngăn chặn quá trình phá hủy Collagen Type 2. Đồng thời, loại hạt này còn cung cấp một lượng lớn khoáng chất Đồng là vi khoáng cần thiết cho quá trình sản sinh các sợi Collagen Type 2 mới.

Cà rốt: Chứa rất nhiều Vitamin A cần thiết cho việc cải thiện và phục hồi Collagen bị tổn thương, ngăn ngừa tình trạng đứt gãy và bảo vệ cấu trúc Collagen vững chắc, trong đó có Collagen Type 2.

Rau màu xanh đậm: Hàm lượng cao chất diệp lục có trong các loại rau như bông cải xanh, cải xoắn, rau chân vịt chứa rất nhiều chất diệp lục giúp làm tăng chất Procollagen (là tiền thân của các sợi Collagen). Do đó, ăn nhiều các loại rau này sẽ kích thích cơ thể tăng sinh Collagen Tuýp 2. Đồng thời, các loại rau xanh cũng hỗ trợ tốt với những chị em ở giai đoạn mãn kinh hay tiền mãn kinh và tốt cho da, sức khoẻ.

Tỏi: Lưu huỳnh – khoáng chất có rất nhiều trong tỏi là dưỡng chất cần thiết giúp tổng hợp và ngăn chặn sự phá Collagen Type 2. Vì vậy, tăng cường bổ sung tỏi trong bữa ăn hàng ngày sẽ góp phần hạn chế tình trạng thiếu hụt loại Collagen này. Bên cạnh đó, tỏi cũng là thực phẩm giúp giải độc gan vì nó chứa Allicin hỗ trợ giải độc và cải thiện chức năng gan.

Bổ sung Collagen Tuýp 2 cách nào tốt nhất?

So với các loại thực phẩm thông thường thì các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo chúng ta nên bổ sung Collagen Type 2 thông qua thực phẩm chức năng, đặc biệt là các thực phẩm chức năng có chứa Collagen Peptide Type 2 là tốt nhất vì những lý do sau:

TPCN chứa Collagen Peptide có hàm lượng tối ưu

Collagen Peptide là Collagen đã được thuỷ phân nên có kích thước phân tử cực nhỏ, dễ dàng hấp thụ vào cơ thể giúp giảm tình trạng đau, nhức khớp nhanh chóng. Đồng thời, Collagen Peptide cũng sẽ thúc đẩy cơ thể sản sinh các chất nền quan trọng của sụn, tiêu biểu là Collagen Type 2 và Aggrecan hỗ trợ phục hồi tổn thương nhanh chóng và tái tạo khớp, từ đó duy trì sức khỏe sụn khớp dài lâu.

Thực phẩm chức năng thường chứa hàm lượng Collagen Peptide tối ưu, giúp bạn dễ dàng định lượng để nạp vào cơ thể mỗi ngày tùy theo nhu cầu sức khỏe mà hiếm khi xuất hiện tác dụng phụ của Collagen.

Đơn giản, tiện lợi

Sử dụng thực phẩm chức năng là phương pháp đơn giản, tiện lợi nhất, giúp đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng Collagen Type 2 cần thiết cho cơ thể một cách hiệu quả và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với việc bổ sung từ những nguồn thực phẩm khác.

Chứa nhiều dưỡng chất bổ sung

Thực phẩm chức năng có thành phần đa dạng, chỉ cần uống 1 lần thì có thể bổ sung được nhiều dưỡng chất khác nhau vô cùng có lợi cho sức khỏe tổng thể ngoài thành phần Collagen Type 2. 

Bạn có thể tìm thấy Collagen Type 2 cùng các dưỡng chất bổ sung tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp ở sản phẩm Youtheory Collagen.

Đa dạng nguồn gốc và hình thái

Bạn có thể lựa chọn thực phẩm bổ sung Collagen Type 2 từ nhiều nguồn gốc khác nhau tùy theo sở thích và khả năng hấp thụ của cơ thể.

Bên cạnh đó. thực phẩm bổ sung Collagen có nhiều dạng khác nhau như: Dạng viên, dạng bột, dạng thạch hay sữa dinh dưỡng,… với nhiều mức giá thành khác nhau và đến từ nhiều quốc gia như Collagen Nhật, Mỹ, Úc. Tùy thuộc vào năng lực tài chính của bản thân mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại sản phẩm phù hợp để bảo vệ sức khỏe cho cơ thể.

Sữa dinh dưỡng Kuzawa Canxi, Bổ sung Collagen type II kết hợp Glucosamine, giúp xương chắc khỏe, bảo vệ và phục hồi các tổn thương sụn khớp, giảm đau nhức sụn khớp. Ngoài ra, sản phẩm dinh dưỡng Kuzawa Canxi còn được bổ sung hơn 30 loại Vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp bồi bổ cơ thể, bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt. Đặc biệt, sản phẩm còn được bổ sung đường Isomalt dành cho người tiểu đường, giúp ổn định đường huyết.