Loading...

Bí quyết sống khỏe của người Nhật

Nâng cao sức khỏe người cao tuổi với chế độ dinh dưỡng hợp lý 

Những người cao tuổi thường có sức khỏe yếu dần, sức đề kháng yếu, dễ bị mắc bệnh và chế độ dinh dưỡng hợp lý rất cần thiết đối với họ. Hãy cùng tìm hiểu chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng như sản phẩm cung cấp dinh dưỡng phù hợp cho người cao tuổi hiện nay trong bài viết dưới đây nhé.

Đối với sức khỏe của những người lớn tuổi, các yếu tố về chế độ dinh dưỡng là không thể bỏ qua. Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp người cao tuổi có sức khỏe tốt hơn và tinh thần lạc quan hơn.

Những thay đổi về sức khỏe của người cao tuổi

Cơ thể đầy đủ các yếu tố dinh dưỡng sẽ giúp cho người cao tuổi luôn khỏe mạnh, lạc quan

Độ tuổi càng lớn, sức khỏe cong người cũng càng yếu dần với nhiều sự thay đổi về hình thái, thành phần cơ thế hay cấu trúc và chức năng các cơ cơ quan.

Hình thái thay đổi

Về hình thái, người cao tuổi có độ cao trung bình giảm 0,5 – 2cm trên một năm so với tuổi trưởng thành. Một số trường hợp bị xẹp đĩa đệm cột sống, xẹp đốt sống có thể giảm chiều cao 3-5cm hoặc giảm 6cm chiều cao nếu bị loãng xương.

Thành phần cơ thể thay đổi

Tỉ lệ nước trong cơ thể bị giảm, nếu người trong độ tuổi khoảng 25 có 65% nước trong cơ thể thì người trong độ tuổi khoảng 75 có 53% nước trong cơ thể. Trong khi đó, lượng mỡ trong cơ thể tăng, nếu người trong độ tuổi 25 có tỉ lệ mỡ là 15% thì người trong độ tuổi 50 có tỉ lệ mỡ là 25%. Khối cơ ở người cao tuổi cũng giảm nhiều đặc biệt là người không tập luyện thể dục. Đồng thời, cơ thể của những người cao tuổi sẽ có tỷ lệ gan giảm 18%, thận giảm 8,9% và phối 19,8%.

Cấu trúc và chức năng các cơ quan thay đổi

Những người có tuổi càng lớn sẽ giảm cảm giác thèm ăn, răng rụng… dẫn đến tiêu hóa chậm, dạ dày bị co nhỏ, giảm nhu động học đồng thời cũng sẽ bị suy giảm chức năng gan, mật, suy thận mạn. Ngoài ra ở độ tuổi này, các chức năng hô hấp, hệ thần kinh, chức năng miễn dịch cũng suy giảm.

Vai trò quan trọng của chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là một yếu tố quan trọng giúp cho người cao tuổi tránh khỏi các bệnh mãn tính không lây nhiễm như các bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư, thừa cân - béo phì, gout, rối loạn mỡ máu... Một chế độ dinh dưỡng hợp lý trong các giai đoạn khác nhau của chu kỳ vòng đời sẽ đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể một cách đầy đủ nhất tạo điều kiện cải thiện sức khỏe đặc biệt là giai đoạn lớn tuổi.

Cách xây dựng cho người cao tuổi chế độ dinh dưỡng hợp lý

Text, whiteboard

Description automatically generated

Nâng cao sức khỏe người cao tuổi với chế độ dinh dưỡng hợp lý

Nguyên tắc khi xây dựng cho người cao tuổi chế độ dinh dưỡng hợp lý

Nhu cầu năng lượng ở những người có độ tuổi trên 60 tuổi giảm 20% và người có độ tuổi trên 70 tuổi là 30% so với người trong khoảng 25 tuổi. Do vậy phải đảm bảo đủ nhu cầu và cân đối dinh dưỡng cho những người cao tuổi này. Nguyên tắc khi xây dựng cho họ chế độ dinh dưỡng là:

  • Đảm bảo có đủ các yếu tố dinh dưỡng cần thiết;
  • Thức ăn được chế biến dễ tiêu hóa;
  • Không bỏ bữa;
  • Có kế hoạch lên thực đơn, theo dõi và đánh giá.

Các chất dinh dưỡng 

Top 5 yếu tố dinh dưỡng cần thiết đảm bảo cho sức khỏe người cao tuổi đó là tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Đối với tinh bột nên ăn vừa phải mỗi bữa chỉ nên ăn 1-2 bát cơm và ăn thêm khoai, sắn củ giúp ngăn ngừa táo bón.

Đối với chất đạm, người cao tuổi nên giảm ăn thịt đỏ, thực phẩm nhiều cholesterol và hãy tăng cường ăn thực phẩm giàu canxi như tôm, cá,… hay protein thực vật như đỗ, vừng… đồng thời cũng nên ăn cá, sữa chua và chỉ nên ăn 3 quả trứng trên một tuần.

Đối với chất béo, người cao tuổi nên ăn cả mỡ động vật và dầu thực vật. Tuy nhiên dầu thực vật có ưu điểm hơn mỡ động vật khi ít axit béo bão hòa rất tốt cho những người bị tăng huyết áp và các bệnh về tim mạch.

Đối với chất xơ, nhu cầu của người cao tuổi là 25g/ngày. Cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể sẽ giúp giảm cholesterol và đường máu, tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp. Đồng thời tốt cho đường tiêu hóa, tránh bị táo bón. Ngoài ra, người cao tuổi cũng nên ăn thêm nhiều rau và hoa quả. Hãy đảm bảo ăn khoảng 300g rau xanh và 100g hoa quả nhé.

Đối với vitamin và khoáng chất, người cao tuổi nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin nhóm B, C, D,... và các khoáng chất quan trọng như canxi, sắt, kẽm,... để tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe.

Sản phẩm cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người lớn tuổi

Text

Description automatically generatedSản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho người cao tuổi Sữa Kuzawa Sure Gold

Người lớn tuổi cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý chuyên biệt khi mà các cấu trúc, chức năng cơ quan trong cơ thể đang ngày càng suy giảm đặc biệt là hoạt động kém hiệu quả của hệ tiêu hóa và nhu cầu về các chất dinh dưỡng cũng thay đổi. Sữa Kuzawa Sure Gold  là sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời thiết kế dành riêng cho những người lớn tuổi, người cần phục hồi cơ thể sau phẫu thuật, người cần bổ sung dinh dưỡng bồi bổ cơ thể. Với 50% đạm, 2 nhóm lợi khuẩn và chất xơ, 5 nhóm chất dinh dưỡng cần thiết: tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất cùng chất xơ.

Sản phẩm Sữa Kuzawa Sure Gold  đã được nghiên cứu lâm sàng và chứng minh được hiệu quả cải thiện sức khỏe chỉ sau 6 tuần với 2 ly sữa mỗi ngày kết hợp cùng thể dục, vận động hợp lý.

Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt Kuzawa Sure Gold với nguyên liệu được nhập khẩu từ Nhật Bản, chắt lọc những tinh hoa của ngành dinh dưỡng Nhật Bản. Sản xuất trên dây chuyền hiện đại và trải qua các khâu kiểm định chặt chẽ về chất lượng để phù hợp với người Việt. Sữa dành cho người cao tuổi, người gầy yếu cần phục hồi sức khỏe, người sau phẫu thuật. Sản phẩm được bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp bồi bổ và phục hồi sức khỏe. Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh với chất xơ hòa tan cùng lợi khuẩn Biotin. Bổ sung Omega 3, Omega 6 tốt cho hệ tim mạch và hỗ trợ trí nhớ cho người cao tuổi. Đặc biệt ở sản phẩm này còn được bổ sung dưỡng chất quý Mufa/Pufa giúp giảm cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi. Sản phẩm được sử dụng đường Isomalt nên thích hợp dùng cho cả người có đường huyết không ổn định, hạn chế sự tăng đường huyết.

Text

Description automatically generated

Sữa Kuzawa Sure Gold bí quyết sống khỏe của người Nhật Bản

Sữa Kuzawa Sure Gold  có thể coi là một khẩu phần ăn hoàn chỉnh cho người cao tuổi khi hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết giúp nâng cao thể chất, ngăn ngừa suy giảm khối cơ, cải thiện tiêu hóa, tăng cường đề kháng và phòng ngừa các bệnh về tim mạch và huyết áp như viêm cơ tim...

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi cùng như sản phẩm bổ sung dinh dưỡng  hiệu quả, phù hợp với người cao tuổi nhất hiện nay. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích khi lựa chọn một sản phẩm dinh dưỡng phù hợp với người lớn tuổi.